Dấu hiệu nhận biết chó fox sóc đã có thai

Làm sao để biết chó nhà bạn đã có thai ? 'Dịch vụ phối giống chó fox sóc thuần chủng giá rẻ' xin nêu một vài dấu hiệu theo kinh nghiệm cá nhân để nhận biết chó có thai



Chó có bầu khi bao nhiêu tháng tuổi?

Chó có bầu là chuyện hết sức bình thường khi bước vào thời kì trưởng thành. Thông thường chó cái khi 6 – 12 tháng tuổi là bắt đầu có biểu hiện động dục. Tuy nhiên, thời điểm 6 tháng tuổi thì chó chưa đủ sẵn sàng để làm mẹ. Do đó, khoảng 10 – 12 tháng tuổi là thời gian bắt đầu mang thai thích hợp của chó.
dấu hiệu nhận biết chó đã mang bầu
dấu hiệu nhận biết chó đã có bầu



Lưu ý: Mỗi giống chó có thời gian, chu kì động dục khác nhau. Do đó, việc chó có bầu khi bao nhiêu tháng tuổi cũng khác nhau.

Thời gian mang bầu của chó là bao lâu?

Thông thường, chó mang thai trong thời gian khoảng 9 tuần tính từ lúc giao phối. Tuy nhiên, cũng tùy vào giống chó mà có thời gian mang thai khác nhau.
Ví dụ: Các giống chó ít thai (dưới 4 con) như: Golden, GSD, Nhật, Bắc Kinh… thì thời gian mang thai trên 9 tuần.
Nhận biết chó fox sóc mang bầu
Nhận biết chó phốc sóc mang bầu

Những dấu hiệu nhận biết chó fox sóc có bầu là gì?

Có 3 cách nhận biết khi chú chó fox sóc nhà bạn mang thai đó là:

1. Nhận biết chó fox sóc có bầu qua bề ngoài

Ưu điểm: Dễ dàng nhận biết được khi chăm sóc, ai cũng có thể quan sát được điều này.

Quan sát bụng của chó

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là khi chó mang thai bụng sẽ to ra. Tuy nhiên, bạn chỉ nhìn thấy thật sự chắc chắn khi thai kì đã ở vào thời điểm 4 – 5 tuần. Chính vì vậy, bạn không thể chủ động chăm sóc trong những chu kì tuần đầu tiên.
Chính vì vậy, cách này hơi khó để áp dụng cho việc nhận biết khi chó mới bắt đầu mang thai.

Quan sát núm vú

Khi âu yếm chó bạn hãy vạch các núm vú của chó lên. Sẽ có trường hợp như sau:
  • Nếu núm vú của chó hồng hào, bạn thấy căng phồng hơn so với bình thường (điều này khi chăm bạn có thể nhận ra ngay được) thì khả năng “cô” chó nhà bạn mang thai là rất lớn.
Dấu hiệu nhận biết chó phốc sóc có thai
Dấu hiệu nhận biết chó fox sóc có thai

Mách nhỏ: Đây là sự thay đổi dễ dàng nhận biết nhất của chó khi mang bầu trong thời kì đầu. Tất nhiên, nó chỉ mới thụ thai khoảng 2 tuần.
  • Nếu bạn nhìn thấy núm vú của chó không có thay đổi gì thì chưa phải lúc chó mang bầu.

2. Nhận biết chó fox sóc có bầu qua hành vi

Ưu điểm: Tỉ lệ xác định được chó mang thai cao hơn so với việc quan sát.

Đi tìm ổ đẻ

Khi bạn nhìn thấy chú chó của mình đi tha những quần áo cũ, giẻ chùi chân… về một góc thì lúc này có nghĩa bạn sắp được chào đón một chú cún con dễ thương rồi đấy.
Hãy chăm sóc thêm cho “cô” chó đó để việc sinh nở được an toàn, thuận lợi. Đặc biệt phải giữ ấm cho ổ chó khi thời tiết lạnh.

Khó tính hơn bình thường

Thời điểm mới thụ thai và sau đó 1 tuần thì hành vi của chó cũng thay đổi. Trở nên khó tính hơn và dễ cắn người hơn. Do đó, khi nhận ra những hành động này bạn cũng có thể biết được là chó bạn đã có thai.
Lưu ý: Không được tỏ vẻ khó chịu, nóng giận với chó có bầu khi nó thay đổi tính tình như vậy. Bởi vì sẽ dễ ảnh hưởng đến thai của chó.

Triệu chứng khi chó fox sóc đã mang thai
Triệu chứng khi chó fox sóc đã mang thai

Chó ngủ nhiều, mệt mỏi

Nếu bình thường chú chó của bạn rất hiếu động và chạy nhảy lung tung nhưng bất ngờ điềm tĩnh, ít hoạt động, mệt mỏi chỉ muốn nằm… thì lúc này bạn cũng sẽ đoán được chó của mình đã mang bầu. Chính là vì những chú chó con trong bụng đã lấy đi nhiều năng lượng của nó.
Lưu ý: Tuy nhiên, trường hợp này cũng dễ xảy ra khi chó bị ốm. Do đó, nếu có những biểu hiện này thì bạn nên mang đến bác sĩ thú y là tốt nhất.

3. Nhận biết chó fox sóc có bầu qua siêu âm

Ưu điểm: Tỉ lệ chắc chắn 100% chó đã mang bầu hay chưa.
Nếu những cách nhận biết trên khiến bạn chưa dám chắc là chó của mình có bầu hay chưa thì hãy mang chó đi siêu âm.
Mách nhỏ: Đây là cách chính xác tuyệt đối và 'Dịch vụ phối giống chó fox sóc giá rẻ tại nhà' khuyên bạn nên sử dụng cách này để nhận biết chó có bầu hay chưa!

Nhận biết chó pomeranian đã mang thai
Nhận biết chó pomeranian đã mang thai

Khi chủ động giao phối, sau khoảng 2 tuần bạn nên đưa chó cưng đi siêu âm. Bạn yên tâm, việc siêu âm cho chó rất nhanh và không gây tổn thương nào cho chó cả.
Tuy nhiên, đối với một số giống chó có lớp lông dày thì bác sĩ thú y thường cạo đi 1 phần để việc siêu âm được chính xác nhất.
Trên đây là cách nhận biết chó fox sóc có thai dễ dàng và chính xác nhất, theo kinh nghiệm được đúc kết qua rất rất nhiều lần kiểm tra phối giống cho cả chó nhà cũng như chó của khách hàng mà 'Dịch vụ phối giống chó fox sóc thuần chủng tận nơicung cấp cho bạn. Bạn có thể sử dụng kiến thức này để nhận biết chó có mang thai không? Từ đó có quá trình chăm sóc hợp lý nhất.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin Chào ! Nếu bạn có bất cứ ý kiến thắc mắc gì vui lòng Comment tại đây ! Dịch vụ sẽ giải đáp các ý kiến thắc mắc của bạn ngay khi có thể. Ngoài ra các bạn cũng có thể Call trực tiếp cho chúng tôi theo số Hotline: 0904.758.704 để được tư vấn miễn phí 24/7. Xin cảm ơn...!!!